Khi ruột khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên đi vệ sinh mỗi ngày ít nhất một lần. Trong thực tế, nhiều người bị táo bón đã không duy trì được thói quen tốt này. Nhưng một số loại thực phẩm thực sự có thể giúp ích cho bạn!
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet
Táo bón có thể được gây ra bởi nhiều thứ. Mất nước, chế độ ăn uống ít chất xơ, magie thấp, căng thẳng, lo lắng hoặc một số loại thuốc có thể chính là thủ phạm.

Khoảng 50% số người dùng thuốc giảm đau có chất gây mê bị táo bón. Nó có thể nguy hiểm và hậu quả có thể dẫn đến nằm viện hoặc thậm chí biến chứng về gan.

Nếu thuốc của bạn là thủ phạm dẫn đến táo bón, bạn nên nhận một số lời khuyên từ bác sĩ. Họ có thể thay đổi thuốc hoặc đề nghị lựa chọn thay thế khác.

Trong khi chờ đợi, bạn cũng có thể thử các loại thực phẩm tuyệt vời sẽ giúp cải thiện chứng táo bón dưới đây:

Mận khô - đây là loại quả hầu hết mọi người đều lựa chọn để hỗ trợ trong việc làm giảm táo bón. Bạn có thể ăn một vài quả mận khô vào mỗi sáng và tối, sau đó uống nhiều nước.

Quả bơ - loại trái cây ngon này là một lựa chọn phổ biến, cố gắng tăng cường ăn bơ và ăn nó cho bữa trưa với một ít hạt tiêu và chanh.

Sôcôla đen - một loại thực phẩm đáng ngạc nhiên là trong danh sách này. Tuy nhiên sôcôla đen có nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh. Nó chứa magie, làm thư giãn cơ bắp của bạn và giúp bạn đi dễ dàng hơn. Một vài hình vuông mỗi ngày với nước là đủ.

Củ cải - chúng cũng giúp cơ bắp ruột của bạn để bắt đầu di chuyển và giúp giải độc gan.

Quả lê - trái cây này được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Vì vậy, cố gắng tăng cường lê trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Điều đó có thể ngăn ngừa táo bón.

Dưa hấu - ăn một vài lát mội ngày và bạn sẽ thấy một số kết quả. Song cũng đừng ăn quá nhiều dưa hấu vì nó có thể có tác dụng ngược lại.

Rau xanh, rau bina – là những thực phẩm nhiều chất xơ và một nguồn tuyệt vời của nước. Hãy thử làm món salad với rau bina, thay vì rau diếp.

Sữa chua - ăn sữa chua tự nhiên hoặc sữa chua có chứa probiotic. Tránh xa ra các hương vị sữa chua bởi chúng sẽ khiến bệnh của bạn tồi tệ hơn. Sữa chua nuôi tự nhiên là tốt nhất và cũng có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

Ô liu hoặc dầu ô liu - Một muỗng cà phê dầu ô liu mỗi buổi sáng cũng là một biện pháp khắc phục hậu táo bón dầu ô liu thị hiếu tốt hơn.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) - là loại rau có nhiều lợi ích sức khỏe và giúp táo bón bằng cách cung cấp đầy đủ chất xơ.

Đào - loại trái cây với nguồn chất xơ dồi dào cũng là tuyệt vời cho việc giảm táo bón. Thêm chúng vào danh sách mua sắm của bạn.

Nước dứa - một thuốc giảm táo bón rất tốt, nhưng nó phải được tinh khiết mà không cần thêm đường. Quá nhiều đường trong chế độ ăn sẽ gây ra táo bón.

Cần tây - thêm cần tây vào món salad, súp hoặc món xào, tuy nhiên ăn thô thực phẩm này là cách tốt hơn. Cần tây cũng ngăn ngừa táo bón cũng như bột yến mạch nếu bạn ăn nó thường xuyên.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều