Táo, lê, bơ, chanh và quả mâm xôi là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, giúp bạn no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet
Bơ: Theo Women's Health Mag, quả bơ chứa liều lượng lớn các chất béo không bão hòa đơn, nhưng cũng giàu chất xơ, khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn no nhanh, ít đói, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy axit oleic trong quả bơ phát tín hiệu tới não bộ rằng dạ dày của bạn đã đầy, vì vậy chỉ cần ăn 1/2 quả bơ vào bữa trưa có thể giúp bạn cảm thấy no suốt cả buổi chiều. Ảnh: HealthiNation.

Táo: Theo Fox News, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania, Mỹ, phát hiện ra những người ăn táo trước bữa ăn tiêu thụ ít hơn 187 calo. Táo là một trong những món ăn nhẹ tốt nhất giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn thực phẩm không lành mạnh. áo giúp ức chế cơn đói. Ảnh: Lorianzalone.

5 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn ảnh 1

Quả mâm xôi ít calo, nhưng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, những thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa cơn đói, kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể. Một chén quả mâm xôi chứa 8 g chất xơ, trong khi việt quất hoặc dâu tây chỉ có 4 g. Ảnh: Theflavourfactory.

5 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn ảnh 2

Quả lê: Theo Men's Fitness, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích mọi người nên ăn một quả lê trong mỗi bữa ăn và đồ ăn nhẹ. Lê chứa pectin, loại carbohydrate phức tạp đóng vai trò giải độc, hỗ trợ đường tiêu hóa và kích thích hệ miễn dịch. Điều này cũng làm giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể, nhờ đó ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn. Ảnh: Wisegeek.

5 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn ảnh 3

Chanh và các loại trái cây có múi là nguồn thực phẩm dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ hòa tan và pectin, giúp ức chế cơn đói, điều hòa lượng đường trong máu và giảm cơn thèm ăn vặt. Ảnh: Medicalnewstoday

Theo Zing

Video đang được xem nhiều