Để đảm bảo bạn mua được thực phẩm lành mạnh, hãy dành chút thời gian để xem 6 điều sau:
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

1. Xem các thành phần nguyên liệu

Đọc kĩ thành phần sẽ giúp bạn tẩy chay được với các loại thức ăn đã qua chế biến, tinh chế đến độ không còn hoặc còn rất ít các chất dinh dưỡng có lợi.

6 cách xem độ lành mạnh của thực phẩm - ảnh 1

2. Xem lượng đường có trong thực phẩm

Thường trên bao bì đều sẽ có bảng thông tin ghi thành phần dinh dưỡng nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy số liệu chính xác.

Nếu món đồ ăn đó có nhiều hơn từ 5-10 gram đường/khẩu phần ăn thì tốt nhất là bạn đừng cho nó vào giỏ của mình.

Ngoài đường, bạn cũng nên để ý đến chất tạo ngọt hoặc họ hàng nhà ngọt: Evaporated cane juice, cane sugar, palm sugar, high fructose corn syrup, corn syrup solids.

3. Xem lượng chất xơ

Tỷ lệ chất xơ trong thực phẩm rất quan trong. Trong bảng giá trị dinh dưỡng, tìm đến phần carbonhydrate mà xem trong từng đó gram carb thì có bao nhiêu gram chất xơ.

Tỉ lệ chất xơ trong carb càng nhiều, chứng tỏ món đó càng tốt cho sức khỏe. Nếu tỉ lệ quá thấp thì bạn bye bye món ăn đó đi là vừa nhé.

4. Xem lượng protein

Những loại thực phẩm có chứa nhiều protein sẽ giúp cung cấp đầy đủ năng lượng và giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng đường huyết của mình.

5. Xem hàm lượng sodium

Sodium là kẻ thù của sắc đẹp, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì không kiểm soát.

Sodium thì trú ngụ ở hầu hết các loại thực phẩm chế biến, đóng hộp sẵn hoặc đông lạnh, trong đồ uống có ga thì khỏi phải bàn.

Vậy nên, trước khi mua, hãy dành thời gian để nghía qua mặt mũi hắn trong món ăn, đồ uống đó xem to lớn cỡ nào.

6. Không thể bỏ qua các chất bảo quản

Thực phẩm chế biến sẵn thì luôn luôn chứa chất bảo quản rồi. Dù nhãn có dán tem bảo hành “Không chứa chất bảo quản” thì bạn cũng nên hiểu là “Chứa ít chất bảo quản”.

Bạn nên tránh xa tất cả những loại thực phẩm mà thành phần chất bảo quản có chứa benzoates, potassium sulfates, citric acid, BHT, nitrates, BHA, propylene glycol, propyl alcohol, carrageenan, monosodium glutamate, trans fats, aspartame hoặc các chất tạo ngọt nhân tạo (artificial sweeteners).

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều