Đi dạo theo nhóm giúp đẩy lùi hàng loạt bệnh nguy hiểm

Đột quỵ, bệnh động mạch vành tim, trầm cảm và thậm chí tái phát ung thư có thể được ngăn chặn nếu bạn thường xuyên đi bộ ngoài trời cùng với nhóm bạn, các nhà khoa học khuyến nghị.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Các nhà nghiên cứu tại Đại học East Anglia (UEA) đã thực hiện một nghiên cứu, và muốn đề xuất các bác sĩ khuyên các bệnh nhân đi bộ theo nhóm như một loại thuốc bổ thường xuyên.

Sarah Hanson và Giáo sư Andy Jones của Trường Y Norwich UEA đã tiến hành đánh giá 42 nghiên cứu đã xem xét 1.843 người tham gia ở 14 quốc gia, trong đó có tổng cộng 74.000 giờ đi bộ.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học thể thao Anh là kết quả được thực hiện với những người đi bộ bị béo phì, bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh đau cơ xơ, bệnh Parkinson, cùng những người tham gia khỏe mạnh

Kết quả cho thấy, những người tham gia nhóm đi bộ giảm đáng kể huyết áp trung bình, nhịp tim, mỡ trong cơ thể, trọng lượng và tổng số cholesterol.

Những người đi bộ cũng trải qua những cải tiến của chức năng phổi, chức năng thể chất tổng thể, và tập thể dục nói chung, và họ ít bị trầm cảm hơn so với trước khi họ bắt đầu đi bộ thường xuyên.

Sarah Hanson cho biết "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng bằng cách tham gia một nhóm, người đi bộ nhanh hơn và xa hơn so với bình thường. Đó là một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe tổng thể. Những lợi ích có rất nhiều loại”.

Cô cho biết thêm: "Lợi ích của việc đi bộ - bao gồm cả việc giảm sự tái phát của một số bệnh ung thư - được biết rõ, nhưng những phát hiện này cho thấy sự năng động và gắn kết xã hội của việc đi bộ trong nhóm này có thể tạo ra những lợi thế bổ sung”.

Ngoài ra, những người đi bộ theo nhóm cũng có xu hướng có một thái độ tích cực hơn đối với hoạt động thể chất, kinh nghiệm chung của sức khỏe, và cảm thấy bớt cô đơn và bị cô lập.

Người Anh được khuyến nghị nên có 150 phút/ tuần hoạt động vừa phải như làm vườn, khiêu vũ hay đi bộ nhanh hưng gần như 1/3 đã có ít hơn 30 phút tập thể dục mỗi tuần, và 1/10 không đi bộ nhiều hơn 5 phút tại một thời gian hơn 1 tháng.

SKGD

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng