Giảm cân: Nên và không nên

Trước khi quyết định có giảm cân hay không, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi dưới đây để có được câu trả lời cho riêng mình nhé!

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

1. Có nên cân thường xuyên không?

- Có, nó thực sự giúp ích

- Không, nó quá gây xáo trộn

- Không quan trọng

Trả lời đúngCó, nó thực sự giúp ích

Những người giảm cân thường xuyên và kiểm soát cân nặng bản thân thường xuyên cho biết. Mỗi bước giảm cân chút một trong mỗi tuần giúp xây dựng nhận thức tốt nhất.

Đừng căng thẳng nếu chỉ số tăng hay giảm: Trọng lượng có thể thay đổi đôi chút trong vài ngày như sự thay đổi trọng lượng nước.

2. Chất béo nào bạn nên cắt giảm khi giảm béo?

- Chất béo không bão hòa

- Chất béo bão hòa

- Tất cả các chất béo

Trả lời đúng: Chất béo bão hòa

Đừng ăn những loại thực phẩm không tồn tại dạng lỏng để cắt giảm calo tổng thể. Bên cạnh đó, chất béo có thể giúp bạn cảm thấy no đủ sau khi ăn, có thể kiềm chế cơn thèm của bạn trong vài giây hoặc với món tráng miệng. Cơ thể bạn cần một số chất béo trong chế độ ăn uống để duy trì mọi chức năng trong cơ thể.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn không ăn quá 10% tổng lượng calo chất béo bão hòa. Thay thế các loại bơ và các thực phẩm đã chế biến với thực đơn gồm chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh như: dầu ô liu, cá nước lạnh, đậu phụ, bơ và lượng nhỏ các loại hạt.

3. Để giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nên uống nước khi nào?

- Chủ yếu là trước buổi trưa

- Trước bữa ăn

- Sau bữa ăn

Trả lời đúng: Trước bữa ăn

Uống nước, đặc biệt là trước bữa ăn giúp bạn có cảm giác no bụng, khiến ăn ít hơn. Một nghiên cứu cũng cho thấy, người lớn uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn giúp giảm cân nhiều hơn so với những người không uống. Một số nghiên cứu cho thấy nước uống, đặc biệt là nước lạnh, có thể làm tăng sự trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo.

Nước còn giúp bạn không bị mất nước. Khi thận đưa nước di chuyển trong cơ thể, trọng lượng nước của bạn sẽ thấp hơn.

4. Nếu bạn ăn quá nhiều trong bữa trưa, bạn nên bỏ qua bữa tối?

- Có

- Không

Trả lời đúng: Không

Đừng bỏ bữa nếu bạn đang cố giảm cân. Bạn sẽ cảm thấy đói hơn sau đó, có khuynh hướng ăn bù và “tấn công” tới tủ lạnh, làm tăng tổng số calories trong ngày hơn so với một bữa ăn. Bỏ bữa ăn cũng có thể để lại cho bạn ít năng lượng, làm bạn mất sức và ít có khả năng tập thể dục, điều này rất quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Ăn nhẹ và chia nhỏ bữa ăn được chứng minh giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Ăn sáng - chìa khóa thành công của việc giảm cân. Tỷ lệ nạc ở người ăn sáng thường cao hơn so với người bắt đầu ngày mới với dạ dày trống rỗng.

5. Sau ăn bao lâu trước khi bạn cảm giác no?

5-10 phút   10-15 phút   15-20 phút

Trả lời đúng: 15-20 phút

Ăn chậm nếu bạn muốn giảm cân. Khi ấy, có một độ trễ giữa âm thanh của miệng “mmm!” và não bộ thông báo sự viên mãn đầy đủ trong dạ dày của bạn. Nếu bạn đặt nĩa xuống giữa việc cắn và tốc độ, sẽ tạo thêm cho não phát tín hiệu với dạ dày rằng bạn đang no đủ.

Trong một nghiên cứu, phụ nữ được khuyến khích ăn chậm, ít calo và uống nhiều nước hơn so với khả năng mọi khi họ ăn nhanh nhất có thể.

6. Để giảm cân, mỗi bữa ăn cần có kế hoạch

- Đúng

- Sai

Trả lời đúng: Đúng

Ăn tự phát cũng thực sự tốt cho một số hoạt động. Nhưng, các chuyên gia giảm cân khuyên bạn nên lập một kế hoạch cho bữa ăn và đồ ăn nhẹ để đảm bảo phù hợp cho một chế độ ăn uống cân bằng.

Nếu không có một kế hoạch tốt, bạn dễ bị “lôi kéo” bởi những quầy bán hàng ăn nhanh gần nhất.

7. Tại sao bạn nên ghi chép một nhật ký giảm cân?

- Để giúp bạn theo dõi tổng lượng cơ thể

- Lên kế hoạch thay thế lượng calo thấp

- Chú ý tới mô hình ăn uống

- Tất cả các điều trên

Trả lời đúng: Tất cả các điều trên

Ghi chép nhật ký về những gì bạn ăn có thể giúp việc giảm cân tăng gấp đôi, một trong những nghiên cứu lớn nhất và dài nhất được tìm thấy của lộ trình giảm cân. Nhật ký ghi chép thực phẩm giúp ích bạn kiểm soát thực phẩm đang ăn những gì và điều chỉnh lại chế độ ăn uống lành mạnh.

8. Để giảm cân nhanh hơn…

- Ngủ nhiều hơn

- Ngủ ít hơn

Trả lời: Ngủ nhiều hơn

Thức khuya có vẻ là cách thông minh để đốt cháy calo, nhưng thiếu ngủ lại kích thích sự thèm ăn. Ở người lớn thời gian ngủ mỗi đêm cần 7-9h.

Ngủ giúp điều chỉnh sự trao đổi chất. Các nhà nghiên cứu cho rằng, bằng cách ngủ “tròn” giấc, trong khoảng một giờ sẽ cắt giảm được 6% calo, bởi lẽ thực sự bạn đang ngủ mà không ăn.

SKGD

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng