Theo Naturalnews, măng tây chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp cải thiện tinh thần và giảm nhiều nguy cơ bệnh tật. Dưới đây là một số lợi ích chính khi bạn ăn măng tây.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet
Măng tây làm giảm triệu chứng trầm cảm:

Măng tây rất giàu folate, đã được chứng minh là có tác dụng cần thiết cho sức khỏe và làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Folate có tác dụng ngăn chặn mức độ homocysteine​​ tích lũy trong cơ thể.

Mức độ homocysteine tích lũy quá cao ​​có thể cản trở khả năng của não bộ trong việc tiếp nhận các chất dinh dưỡng quan trọng và các kích thích tố, bao gồm serotonin và dopamine. Khi các kích thích tố không thể đến được não, các triệu chứng của bệnh trầm cảm có thể trầm trọng thêm và mô hình giấc ngủ có thể trở nên rối loạn.

Măng tây ngăn ngừa di tật: Một vài cọng măng tây cũng có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, 4 cọng măng tây có thể cung cấp 1/4 axit folic cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không phải là những người duy nhất có thể được hưởng lợi từ tiêu thụ axit folic.

Măng tây giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer: 

Các chất dinh dưỡng khác có trong măng tây đã được chứng minh có khả năng tái tạo tế bào và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Măng tây tốt cho người tiểu đường: Măng tây có 40 calo và có mức đường huyết thấp. Do đó, nó đặc biệt tốt cho những người muốn giảm lượng đường trong máu.

Măng tây thải độc cơ thể: Măng tây có thể ngăn ngừa táo bón, giúp cơ thể loại bỏ chất độc. Măng tây là một nguồn tuyệt vời của chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Măng tây là một sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân. Chế độ ăn uống có nhiều chất xơ còn giúp làm giảm nguy cơ cao huyết áp và béo phì, giảm nồng độ cholesterol và các bệnh đường tiêu hóa và đại tràng khác.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều