Một số động tác giúp cải thiện hụt hơi, thở dốc

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hụt hơi, thở dốc thì hãy thực hiện các bài tập sau với sự hướng dẫn của huấn luyện viên để đảm bảo an toàn.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Tập tạ tay

Đây là cách tốt để rèn luyện sức khỏe tim mạch, ít hoặc không có tác động tiêu cực lên khớp xương.

Nên nâng trọng lượng nhẹ lặp đi lặp lại nhiều lần thay vì nâng tạ quá nặng. Tập tạ tay nhằm tăng cường sức mạnh xương cùng nhóm mô liên kết, giúp cơ thể chuẩn bị tốt cho giai đoạn tập luyện cường độ cao kế tiếp.

Yoga

Yoga là lựa chọn tuyệt vời khi mới bắt đầu, do dễ dàng tùy chỉnh theo từng đối tượng, phù hợp với mọi mức độ yêu cầu.

Một số động tác giúp cải thiện hụt hơi, thở dốc - ảnh 1 Ảnh Internet
Các động tác giữ thăng bằng và kéo dãn của yoga giúp bạn vận động mà không gây áp lực cho nhịp tim, tránh cảm giác khó thở khi đi bộ đường dài, leo cầu thang...

Đi dạo

Đi dạo hàng ngày giúp nâng cao năng lực của phổi và hệ tim mạch. Hoạt động này đòi hỏi mức năng lượng thấp và có thể dễ dàng tăng dần độ khó bằng cách tăng tốc độ hoặc leo dốc.

Một số động tác giúp cải thiện hụt hơi, thở dốc - ảnh 2 Ảnh Internet
Đi bộ còn là phương pháp để điều chỉnh hơi thở, khả năng hô hấp khi tập luyện nặng hơn, chỉ cần không ép bản thân vượt quá sức chịu đựng. Bạn cần khoảng sáu tuần đi bộ để thích nghi dần đến điểm mà bạn có thể bắt đầu thúc đẩy giới hạn.

Thể dục dưới nước

Chuyển động trong nước, dù bơi hay tập thể dục đều là phương pháp tốt để giảm bớt tác động từ cân nặng, đồng thời cung cấp thêm một ít lực cản cho cơ thể.

Một số động tác giúp cải thiện hụt hơi, thở dốc - ảnh 3 Ảnh Internet
Đơn giản như đi bộ trong hồ bơi, kết hợp cùng chuyển động cánh tay hoặc thực hiện động tác đá chân quạt nước bên cạnh hồ cũng giúp bạn tập thể dục mà không gây cảm giác khó thở.

Pilates

Pilates là phương pháp tập giúp giảm cân, giữ dáng. Huấn luyện viên môn này thường hướng dẫn cách tăng cường cơ bắp trong khi tập trung vào hơi thở, mục tiêu cuối cùng là giúp bạn kiểm soát hơi thở khi đang tập luyện vất vả.

Một số động tác giúp cải thiện hụt hơi, thở dốc - ảnh 4 Ảnh Internet
Pilates giúp cơ thể săn chắc, khiến việc di chuyển, hít thở hiệu quả và dễ dàng hơn.

Tập luyện cường độ cao


Mục tiêu của hoạt động cường độ cao là thúc đẩy cơ thể vược qua giới hạn “hụt hơi”. Jessica Thiefels, chuyên gia dinh dưỡng và thể thao từ Mỹ khuyên nên bắt đầu với khoảng thời gian vận động ngắn cùng giai đoạn nghỉ ngơi kéo dài để gia tăng sức mạnh cho phổi cùng hệ tim mạch.

Hãy bắt đầu với 10 giây bài tập thể dục cardio (chẳng hạn đi bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe), tiếp theo là 30 giây nghỉ ngơi, và lặp lại trong vài phút. Khi cảm thấy quen, bạn có thể chuyển sang thực hiện 20 giây bài tập kèm 30 giây nghỉ ngơi, sau đó là 20 giây tập và 20 giây nghỉ.

Theo Phunuonline

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng