Thông thường, với suy nghĩ bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài, người ăn kiêng vẫn có xu hướng nạp nhiều năng lượng hơn lượng mà chế độ cho phép. Thêm vào đó là những sai lầm trong chọn món khiến chế độ ăn kiêng trở nên công cốc.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet
1. Đồ chiên xào

Đồ chiên xào với nhiều dầu mỡ vừa dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ, vừa gây cảm giác khó tiêu, bí bách suốt cả ngày.

Đây là loại thực phẩm nên hạn chế vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đừng nên chủ quan vì bạn nghĩ ăn vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể có nhiều thời gian để tiêu hóa chúng.

2. Nước trái cây đóng hộp

Nước trái cây đóng hộp thực chất có nhiều đường hơn cả nước ngọt có ga. Chưa kể chất phụ gia bảo quản trong thực phẩm đóng hộp còn phá hủy vị giác, làm bạn mất cảm giác ngon miệng và có thể ăn nhiều hơn. Việc thu nạp quá nhiều đường vào buổi sáng cũng khiến cơ thể uể oải, thiếu linh hoạt.

3. Bánh ngọt, đồ ngọt

Đồ ngọt là khắc tinh của việc giảm cân. Đồ ngọt không chứa đủ năng lượng đáp ứng cho cơ thể cho cả ngày nhưng chứa nhiều đường và kem khiến bạn dễ bị tăng cân.

Do không chứa đủ năng lượng, đồ ngọt dùng vào bữa sáng sẽ khiến ta đói và ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo.

Nếu bạn muốn giảm cân, đừng bao giờ ăn 4 loại đồ ăn sau vào bữa sáng - ảnh 1

4. Đồ ăn liền

Đồ ăn liền như mì gói, đồ khô thường chứa nhiều dầu mỡ, muối... khiến bạn tăng cân, tích mỡ và lại thiếu trầm trọng chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ... không đủ để cung cấp năng lượng cho cả ngày.


Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều