Cảm giác trướng bụng đầy hơi sẽ biến mất ngay lập tức nếu bạn ăn những thực phẩm như đu đủ, dứa, sữa chua, chuối…
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet
Không chỉ giúp giảm nhanh tình trạng trướng bụng đầy hơi, những thực phẩm này còn loại bỏ lượng nước dư thừa trong dạ dày, giúp bụng “phẳng” ngay từ bên trong, theo Boldsky:

1. Đu đủ ngừa trướng bụng đầy hơi

Đu đủ có chứa một loại enzyme có tên papain giúp tiêu hóa protein tốt và nhanh, không gây trướng bụng. Ăn đu đủ thường xuyên, đặc biệt là đu đủ xanh để giải phóng cho chiếc dạ dày nặng nề của bạn sau mỗi bữa ăn.

2. Giảm đầy hơi với dứa

Loại trái cây này rất giàu một loại enzyme được gọi là bromelain, không chỉ hỗ trợ quá trình tiêu hóa mà còn giúp giảm đầy hơi. Bạn nên ăn dứa thường xuyên, đây cũng là loại trái cây có tính mát và rất sẵn trong mùa hè.

3. Quả bơ giúp tiêu hóa, ngừa trướng bụng

Quả bơ có chứa một loại enzyme tiêu hóa gọi là lipase. Enzyme này phá vỡ các chất béo và đẩy thức ăn từ dạ dày đến ruột do đó ngăn ngừa sự tích tụ của các chất khí trong dạ dày. Dứa cũng rất giàu kali giúp loại bỏ lượng nước dư thừa tích trữ ở vùng bụng, giúp bụng “phẳng” từ bên trong.

4. Gừng chống đầy hơi


Gừng hoạt động như một thuốc chống đầy hơi, hỗ trợ giảm đau và khó chịu từ đầy hơi. Vì thế, bạn nên uống trà gừng thường xuyên.

5. Sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, ngừa đầy hơi

Sữa chua rất giàu vi khuẩn có lợi (probiotic) hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa và cũng giúp trong việc hấp thu các vitamin và khoáng chất hiệu quả. Sữa chua cũng được chứng minh là giúp giảm đầy hơi đến 80%.

6. Đẩy lùi trướng bụng đầy hơi với chuối

Chuối rất giàu kali giúp giảm trướng bụng đầy hơi. Nó cũng loại bỏ chất lỏng được giữ lại trong cơ thể gây tình trạng phù, sưng. Vì vậy, ăn chuối chín sẽ giúp bụng phẳng bất ngờ.

7. Nước chanh giảm táo bón, đầy hơi

Nước chanh hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm tình trạng táo bón và cũng loại bỏ nước dư thừa tích trữ trong dạ dày của bạn. Uống nước chanh một giờ trước bữa ăn sáng để ngăn ngừa đầy hơi.

8. Dưa hấu giúp bụng nhẹ nhàng hơn

Dưa hấu làm tăng tần suất và khối lượng nước tiểu, khi bạn đi tiểu thường xuyên tất cả các nước và muối mà khiến cho dạ dày căng tức. Vì vậy, dưa hấu là một phương thuốc tuyệt vời để làm "nhẹ" bụng của bạn.

9. Măng tây ngăn chặn đầy hơi

Măng tây là một thực phẩm tự nhiên để làm phẳng bụng. Nó tốt cho tiêu hóa và loại bỏ các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Nó cũng chứa probiotic, giúp ngăn chặn đầy hơi và do đó làm cho dạ dày của bạn nhẹ nhàng hơn.

10. Trà thảo dược giảm chướng bụng đầy hơi

Các loại trà thảo dược như trà hoa cúc, trà bạc hà… giúp giảm bớt tình trạng chướng bụng đầy hơi. Nó không làm cho bạn cảm thấy nặng nề sau khi ăn. Cách tốt nhất là hãy uống trà sau khi ăn.

11. Uống giấm táo hết trướng bụng đầy hơi

Giấm táo có hiệu quả trong việc loại bỏ trướng bụng đầy hơi bằng cách đẩy khí ra khỏi dạ dày. Bạn có thể pha loãng giấm táo với nước trước khi dùng và uống trước bữa ăn.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều