Bạn tập gym chăm chỉ, nhưng nếu không chú ý đến vấn đề ăn uống hằng ngày thì công sức khổ luyện của bạn có thể trở thành công cốc.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

Dưới đây là danh sách những thực phẩm sẽ biến nỗ lực của bạn trở thành số O:

1. Nước tăng lực

Nước tăng lực cũng như những loại nước uống có ga khác chứa một lượng đường vô cùng nhiều. Bên cạnh đó, caffein trong nước tăng lực chỉ giúp bạn hưng phấn tức thời mà sau đó có thể khiến cơ thể mệt mỏi, rũ rượi. Nước lọc mát hoặc nước ép từ các loại trái cây ít đường là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

2. Các loại hạt rang, ướp muối

Các loại hạt tuy tốt cho sức khỏe nhưng muối để rang nó có thể khiến cơ thể mất cân bằng nước, khiến cơ thể thiếu nước trong các bài tập ra nhiều mồ hôi.

3. Chuối xanh

Chuối là món ăn nhẹ tuyệt vời trước buổi tập, cung cấp nhanh chất khoáng. Tuy nhiên, bạn không nên chọn ăn chuối xanh vì nó sẽ gây đầy hơi.

4. Trứng

Trứng chứa một hàm lượng lớn photein và khiến cơ thể tốn nhiều thời gian để tiêu hóa. Ăn trứng trước khi tập sẽ gây no lâu, khó vận động

5. Cà phê

Cà phê được khuyên dùng để tăng độ hưng phấn, nhưng đường trong cà phê sẽ không tốt cho người tập tạ.


Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều