Nhiều người có thói quen ăn vặt như trái cây, kem, sôcôla... vào buổi tối. Tuy nhiên, nếu ăn sau 22 giờ thì nó lại khiến bạn trằn trọc, mất ngủ, thậm chí là tăng cân nhanh và béo phì.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

Ngoài ra, đồ ăn cay còn gây nóng bụng, làm tăng nhiệt độ cơ thể. Điều này sẽ khiến bạn ngủ không được ngon giấc. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người ăn cay vào buổi đêm sẽ dễ gặp ác mộng gây hoảng sợ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2. Sôcôla

Trong sôcôla có chưa một lượng caffein tuy không nhiều bằng cà phê nhưng nó vẫn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, trong sôcôla cũng chứa theobromine - chất có hoạt tính mạnh hơn caffein gấp 3 lần. Đây là những chất gây ra cảm giác bồn chồn, lo lắng khiến bạn mất ngủ.

3. Kem

Đây là món ăn chứa nhiều đường, tốt nhất là nên ăn vào ban ngày có thể thêm năng lượng cho bạn.

Tuy nhiên, ăn kem vào buổi tối sẽ khiến bạn bị đầy bụng. Hàm lượng chất béo trong kem còn có thể khiến bạn tăng cân.

4. Trái cây

Không ai phủ nhận những công dụng của trái cây, nó được xem là một món tráng miệng lành mạnh. Nhưng trái cây vào buổi tối trước khi đi ngủ thì lại không tốt cho sức khỏe.

Trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và có thể để lại những khó chịu cho bạn trong một thời gian nhất định.

5. Cà phê

Cũng giống như sôcôla, uống một tách cà phê có thể khiến bạn thức trắng cả đêm. Caffein có trong cà phê là chất kích thích giúp bạn tỉnh táo, tăng sự tập trung, bởi vậy nó không phải là thực phẩm mà bạn nên ăn vào ban đêm.

6. Thực phẩm chiên

Buổi tối là thời gian để cho cơ thể nghỉ ngơi. Lúc này, chúng ta không cần quá nhiều năng lượng. Mặt khác, các loại thức ăn nhanh như bánh kẹp, gà rán, khoai tây chiên… lại chứa quá nhiều năng lượng.

Bổ sung thừa chất vào buổi tối dễ dần đến tình trạng béo phì và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều