TPO - Nghiên cứu cho thấy thường xuyên tập thể dục giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh liên quan đến rượu; thậm chí tập luyện ở mức độ tối thiểu theo khuyến nghị cũng giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và ung thư liên quan đến uống rượu thường xuyên.
Tập thể dục thường xuyên có lợi cho những người uống rượu Tập thể dục thường xuyên có lợi cho những người uống rượu
Những người chỉ thỉnh thoảng uống rượu cũng có nguy cơ mắc ung thư cao hơn người không uống rượu. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết chỉ cần hoạt động thể chất tối thiểu theo khuyến nghị như đi bộ hoặc đạp xe 150 phút mỗi tuần cũng có lợi rõ rệt đối với sức khỏe.

Từ lâu, uống rượu đã là “một phần không thể thiếu của văn hóa phương Tây” với 24% nam giới và 18% phụ nữ ở Anh uống rượu nhiều hơn lượng khuyến nghị hàng tuần.

Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí British Journal of Sports Medicine, đã sử dụng dữ liệu y tế để xem xét việc uống rượu và mức độ tập luyện của 36.000 người trên 40 tuổi tại Anh và Scotland.
Có khoảng 14% số người tham gia không uống rượu hoặc đã từng uống rượu, trong khi 13% uống rượu quá ngưỡng khuyến cáo tối đa hàng tuần (14 đơn vị đối với phụ nữ và 21 đơn vị đối với nam giới). Mức độ hoạt động thể chất hàng tuần được chia thành “không hoạt động”, “hoạt động dưới ngưỡng khuyến nghị tối thiểu” và “hoạt động trên ngưỡng khuyến nghị tối đa”.

Khoảng 60% số người tham gia thuộc nhóm không hoạt động thể chất, trong đó hơn một nửa số họ không tham gia bất cứ hoạt động thể chất nào. Những người khác không đạt được mức hoạt động thể chất khuyến nghị tối thiểu. Khoảng 15% đạt được ngưỡng hoạt động thể chất khuyến nghị tốt thiểu hàng tuần và 25% số người tham gia vượt quá ngưỡng hoạt động tối đa.

Hướng dẫn mới đây của chính phủ Anh cho rằng nam giới và phụ nữ không nên thường xuyên uống hơn 14 đơn vị rượu mỗi tuần, tương đương với 6 cốc rượu 175ml hoặc 6 lon bia.

Video đang được xem nhiều