Theo trang Skincarebodycare, thời điểm giao mùa từ nóng ẩm sang mát và khô lạnh không chỉ cần thay đổi những phương thức chăm sóc sức khỏe mà với làn da bạn cũng nên có “chiến thuật” riêng.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

Khắc phục “dư âm” của làn da cháy nắng

Dư âm của làn da cháy nắng có thể còn kéo dài đến khi giao mùa, vậy nên bạn vẫn cần dưỡng da và chăm sóc làn da bị tổn thương.

Có thể dùng kem dưỡng da, đắp mặt nạ cho da, bổ sung vitamin, uống nhiều nước để giúp cho làn da được phục hồi. Bạn có thể dùng lá lô hội tách lấy phần nhựa và thoa đều lên da, sẽ đem lại cảm giác dịu mát dễ chịu.

Bạn đừng lầm tưởng rằng mùa thu trời râm mát thì không cần thiết phải dùng kem chống nắng nhưng thực ra các tia UV vẫn hoạt động và gây hại cho làn da. Vậy nên mỗi khi ra nắng khoảng 30 phút bạn nên thoa kem chống nắng, đồng thời đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng để bảo vệ làn da.

Ứng phó với làn da khô

Thời tiết hanh khô, thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân khiến cho làn da bị khô ráp.

Muốn khắc phục làn da khô điều đầu tiên bạn cần nhớ là bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần, làn da được cung cấp đủ nước sẽ mềm mại hơn. Tránh sử dụng các loại xà phòng, kem được làm từ dầu hydro hóa vì các chất này có thể làm khô da.

Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ dành cho da khô để khắc phục tình trạng. Để chế mặt nạ, bạn cần: bột yến mạch, lòng đỏ trứng gà, mật ong. Tất cả các thành phần trên nên được cân bằng nhau về mặt số lượng. Đánh đều hỗn hợp, thoa lên mặt trong vòng 15 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước thường và khăn khô. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ bơ. Quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm ẩm và ngăn ngừa tình trạng da lão hóa sớm. Nghiền bơ với lòng trắng trứng gà, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Tăng cường vitamin cho cơ thể

Đây không chỉ là thói quen có lợi cho sức khỏe mà còn là thói quen có lợi cho làn da. Trong số các loại vitamin, bạn nên ưu tiên bổ sung vitamin D.

Thời điểm giao mùa mát mẻ, hàm lượng vitamin D trong ánh nắng mặt trời có rất ít, vì thế có thể khiến cho cơ thể bạn bị thiếu loại vitamin quan trọng này. Có thể bổ sung vitamin D qua thực phẩm hoặc bằng viên nén.

Bên cạnh đó các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác cũng rất cần thiết,chúng có nhiều trong rau xanh và trái cây. Khi ăn chúng bạn nên đa dạng cả về màu sắc, mùi vị để cơ thể tổng hợp được đa dạng các dưỡng chất. Phòng ngừa nguy cơ dị ứng da

Sự thay đổi thất thường của nhiệt độ và thời tiết lúc giao mùa chính là nguyên nhân khiến da phải đối mặt với nhiều rắc rối như dị ứng, chàm, eczema, viêm da, tấy đỏ…

Để hạn chế các nguy cơ bạn cần bảo vệ da khi đi ra ngoài, bằng cách đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, tránh tiếp xúc với phấn hoa. Nếu bạn đã có tiền sử bị dị ứng da thì nên hỏi ý kiến bác sĩ về cách phòng ngừa bằng thuốc uống.

Nếu thấy trên da có xuất hiện những dấu hiệu như bị dị ứng, sẩn ngứa thì cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chỗ vết dị ứng, chàm, không chà sát mạnh quanh vết chàm, dị ứng để tránh bị nhiễm trùng. Tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị vì sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí trở thành mãn tính.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều