Bỏ sữa sáng hay lựa chọn thực phẩm không đúng là những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân, những hướng dẫn dưới đây của Boldsky sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình lý tưởng.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet
Ăn uống không đúng cách chính là một nguyên nhân lớn khiến bạn khó giảm cân và không khỏe mạnh. Giảm cân không phải là việc bạn ăn ít đi, mà bạn phải ăn ít những thứ mình muốn ăn.

Bổ sung nhiều chất xơ qua thực phẩm sẽ rất hữu ích cho những người đang muốn giảm cân. Bên cạnh đó, tiêu thụ những thực phẩm giàu năng lượng vào buổi sáng cũng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và không cảm thấy đói trong ngày.

Dưới đây là một số thực phẩm và đồ uống mà bạn nên dùng cho bữa sáng nếu muốn giảm cân:

1. Trứng rán kết hợp với hành tây và bông cải xanh

Trứng cung cấp năng lượng cho bạn một ngày làm việc hiệu quả, còn hành tây và bông cải xanh giàu chất xơ và chất chống ôxy hóa giúp tăng cường trao đổi chất, giúp bạn giải phóng nhiều calo hơn.

2. Uống nước ép cam

Thay vì uống nước cam đã đóng gói, bạn nên uống nước cam tươi. Nước cam tươi chứa nhiều vitamin C, giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, góp phần đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hiệu quả, đồng thời có nhiều hơn 3gr chất xơ so với nước ép đã đóng gói.

3. Nước ép mơ, đào, lê

Nước ép mơ, đào, lê và đu đủ loại không chỉ là những thức uống lành mạnh mà còn chứa nhiều chất xơ, các vitamin thiết yếu, đặc biệt là vitamin C giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ thừa.

4. Thay thế cà phê bằng ca cao

Hãy thay thế ly cà phê khởi động mỗi ngày của bạn bằng ly ca cao. Thành phần rất quan trọng trong cacao là theobromine.

Khi uống cacao vào buổi sáng bạn sẽ có cảm giác no, không có cảm giác đói và thèm ăn. Chính vì thế, nó là thức uống lý tưởng những ai muốn giảm cân.

5. Bột yến mạch

Yến mạch được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả. Trong yến mạch có hàm lượng chất xơ lớn, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng đủ cho các hoạt động của cơ thể, giúp bạn no lâu và giảm ăn vặt trong ngày.

Hãy tiêu thụ bột yến mạch vào bữa sáng để tăng cường chất xơ và năng lượng giúp giảm cân hiệu quả.

6. Salad đậu quả và khoai lang

Trộn một chén đậu quả và khoai lang với một chút dầu ô liu để có món salad hoàn hảo cho sức khỏe trong ngày.

Không chỉ vậy, đậu xanh và khoai lang đều có chứa nhiều chất xơ rất hiệu quả trong việc giảm cân.

7. Thêm bơ hạnh nhân vào bánh mì

Một vài lát bánh mì nguyên hạt kèm thêm một chút bơ hạnh nhân sẽ là món ăn lý tưởng cho buổi sáng của bạn.

Bơ hạnh nhân cũng giàu dinh dưỡng, chất đạm, chất xơ và chất béo cần thiết cho cơ thể hoạt động, bạn sẽ không cảm thấy đói nhiều trong ngày.

Ngoài ra, bơ hạnh nhân còn chứa vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều