3 món ăn bổ dưỡng giúp người ốm nhanh hồi phục

Vừa ốm dậy sức khỏe còn yếu, hãy tẩm bổ cho mình và người thân 3 món ngon bổ dưỡng sau đây nhé. Cách làm khá đơn giản

3 món ăn bổ dưỡng giúp người ốm nhanh hồi phục
1. Súp gà đậu xanh. Súp gà cũng giàu chất điện giải và chất lỏng giúp cung cấp nước cho cơ thể giúp bạn thấy tỉnh táo hơn. Nên ăn kèm với hành và tía tô sẽ giúp người bệnh mau chóng hạ sốt.

Nguyên liệu: Ức gà, đùi gà, trứng cút, đậu xanh tách vỏ, xúc xích, bột năng, gia vị, hành, rau ngò. Cho xương gà, đùi gà và ức gà đậu xanh, (trứng cút)vào hầm cho có nước dùng ngọt.

Gà chín, để nguội rồi xé sợi. Cho bột năng pha loãng vào khuấy đều, nêm nếm theo khẩu vị. Khi sánh lại hỗn hợp cho gà xé sợi vào khuấy tiếp. Hoàn thành món ăn cho hành vào, bày ra chén cho tiêu và ngò để trang trí.

2. Canh xương hầm củ quả. Canh xương cũng gần giống với súp gà. Hai món ăn đều rất bổ dưỡng, chứa nhiều calo, vitamin và khoáng chất như magiê, folate, canxi và phốt pho.

Nguyên liệu: Sườn lợn, su su, cà rốt, hành hoa, nấm hương, mộc nhĩ, muối, mì chính. Xương rửa sạch chặt khúc cho nước vào đun sôi thì chắt nước và rửa sạch xương qua nước lã rồi cho nước mới vào đun.

3 món ăn bổ dưỡng giúp người ốm nhanh hồi phục - ảnh 1  
Su su, cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái con chì vừa ăn rồi ướp với 2 thìa canh muối, 2 thì mì chính. Hành lá rửa sạch thái khúc, nấm hương mộc nhĩ ngâm nước ấm rồi rửa sạch

Xương đun sôi cho nhỏ lửa khoảng 20 phút rồi cho su su, cà rốt đã ướp vào đun tiếp gần chín thì cho nấm hương mộc nhĩ vào đun thêm 5 phút. Tắt bếp cho hành lá vào là xong.

3. Chè kê hạt sen bột yến mạch. Bột yến mạch giúp cung cấp calo, vitamin và khoáng chất, kích thích hệ miễn dịch, giảm viêm hệ thống tiêu hóa và kiểm soát lượng đường trong máu. Bột yến mạch cũng rất dễ tiêu, nên ăn vào bữa sáng.

3 món ăn bổ dưỡng giúp người ốm nhanh hồi phục - ảnh 2  
Nguyên liệu: Hạt kê, yến mạch, đỗ xanh, bột sắn, đường phèn. Cho kê, đỗ xanh, yến mạch vào ngâm 30 phút. Đãi sạch vỏ, sạn. Cho kê và đỗ xanh vào nấu cho chín tới hạt nở đều đẹp, không nát. Đun lửa vừa tầm 20 phút. Cho yến mạch vào nấu 5 phút nữa.

Cho đường phèn vào đun cho tan và vừa miệng. Cho bột sắn đã quậy tan với nước vào nồi chè, quậy đều cho sôi lên. Tắt bếp, cho thêm 2 muỗng vani vào. Múc ra bát, để nguội cho tủ mát và thưởng thức.

Theo Kiến thức

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng