Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều

TPO - Chantelle, 26 tuổi, sống tại Castleford, West Yorks (Anh) tự ý tiêm thuốc làm nâu da tại nhà khiến da của cô dần chuyển sang màu đen và nhiều chỗ bị bưng mủ.

Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều

Trong khi hàng ngày phụ nữ Châu Á "làm mọi cách" để có một làn da trắng muốt thì những phụ nữ ở Châu Âu như Chantelle lại mong muốn sở hữu một làn da nâu rám nắng.

Chantelle thường sử dụng dịch vụ nhuộm da nâu tại các trung tâm thẩm mỹ, nhưng kết quả không được nhanh và độ nâu của da chưa làm cô ưng ý. Nghe theo lời một người bạn, cô gái 26 tuổi này quyết định tự tiêm da nâu tại nhà bằng một loại thuốc bất hợp pháp có tên Barbie- Melanotan 2 được cô mua trên mạng.

Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều  - ảnh 1 Loại thuốc Chantelle dùng để tiêm 

Chantelle tự mày mò cách tiêm trên các clip hướng dẫn trên internet và sau một vài lần tiêm đầu tiên, da của cô đã trở thành màu nâu. Cô tiêm loại thuốc này 3 lần 1 ngày trong một tuần rồi dừng 5 ngày trước khi tiêm đợt tiếp theo. Da cô sẽ dần trở lại màu trắng khi cô dừng tiêm.

Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều  - ảnh 2 Chantelle tự ý tiêm tại nhà mà không hỏi ý kiến bác sỹ 

Hai tuần tiếp theo, vì muốn da nâu hơn nữa, Chantelle đã mắc một sai lầm mà khiến cô hối hận cả đời. Sau khoảng 20 lần tiêm, lần này, thay vì tiêm 0,5ml như hướng dẫn, cô tiêm hẳn 5ml vì... tham nâu. Ngay lập tức, cô phải chịu những cơn đau bụng khủng khiếp, tồi tệ hơn cả những cơn đau chuyển dạ khi sinh con.

Ba ngày sau đó, cô gái "ngốc nghếch" lại tiếp tục tiêm. Làn da nâu đối với cô như một loại ma tuý, khiến cô không thể dừng.

"Tổng cộng tôi đã mua bốn chai Melanotan 2 và tự tiêm khoảng 100 lần."

Trong ba tháng, cơ thể của cô có những dấu hiệu "đáng sợ". Những cục u to bắt đầu nổi trên mặt và khắp người cô. Chantelle đã phải đến gặp bác sỹ để hút mụn ra khỏi những cục u khổng lồ trên mặt. Theo bác sỹ, một số phần da của Chantelle đã bị hoại tử, một số chỗ có hiện tượng giống bệnh phong. Ngoài ra cơ thể cô có vô số những vết đen do tác dụng làm thay đổi sắc tố da của loại thuốc kia.

Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều  - ảnh 3 Da cô dần trở nên đen loang lổ 
Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều  - ảnh 4 Những mảng da màu đen xuất hiện ngày một nhiều với kích thước to lên từng ngày 
Biến thành 'Bao Công' do tự tiêm da nâu quá liều  - ảnh 5 Da bị nhiễm trùng, bưng mủ lớn ở những chỗ Chantelle tiêm 

Các chuyên da cho biết, thuốc Barbie- Melanotan 2 có chứa các hormone tổng hợp, kích thích các tế bào sắc tố trong da, khiến cơ thể sản xuất nhiều melanin hơn và trở thành tối màu hơn. Loại thuốc này có thể gây mụn nhọt, nhiễm trùng, đau dạ dày, tim mạch. Hiện, nhu cầu mua Melanotan 2 tăng mạnh trong năm qua đặc biệt ở những "xứ lạnh" như Scotland, Ireland, miền Bắc nước Anh

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng

Khám phá