Giữ dáng và da đẹp như người mẫu

TPO - Hãy cùng học tập những mẹo làm đẹp và giữ dáng hiệu quả những người mẫu chuyên nghiệp giúp bạn không chỉ có sức khỏe tốt mà còn sở hữu một thân hình thon gọn:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Các người mẫu đều hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì độ ẩm cho cơ thể là rất quan trọng để duy trì cân nặng ổn định. Nếu cơ thể bị thiếu nước, quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến táo bón, điều này có nghĩa là bạn lại bị tăng cân. Thiếu nước thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến bạn có nguy cơ bị tăng cân. Vì vậy, bạn cần liên tục bổ sung nước lọc cho cơ thể. Nó còn có tác dụng thải độc cho cơ thể và đào thải lượng nước thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Bạn thường nhầm lẫn giữa các tín hiệu đói và khát nước, hệ quả là bạn sẽ tìm đến những đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe và nhiều calo như bánh ngọt.

2. Nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Với lịch làm việc bận rộn, những người mẫu không thể ăn ba bữa ăn đúng giờ, bù lại, họ sẽ ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Bạn cũng có thể học theo cách này, thay vì chỉ ăn ba bữa lớn chính mỗi ngày, bạn hãy chia thành nhiều bữa hơn. Chuẩn bị các loại trái cây tươi, rau xanh, các loại hạt cho các bữa phụ.

3. Nước ép trái cây, sinh tố rau củ cho bữa sáng và bữa phụ

Bổ sung một cốc nước ép trái cây tươi hoặc sinh tố rau củ quả là cách tuyệt vời để tăng cường dinh dưỡng, thỏa mãn cơn đói và tăng lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Bạn hãy uống một cốc nước ép hoặc sinh tố vào bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày khi cảm thấy cần tăng năng lượng.

4. Tránh các thực phẩm chứa chất béo hình thành axit, thịt và sản phẩm từ sữa

Theo chế độ ăn kiêng kiềm và axit, các thực phẩm như thịt, các sản phẩm từ sữa và chất béo bão hòa góp phần đáng kể khiến bạn bị tăng cân đồng thời dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe khác như mụn trứng cá hay nhiễm trùng nấm. Bằng việc cắt giảm khẩu phần thịt và các sản phẩm từ sữa hoặc ít nhất là hãy chọn thịt nạc hơn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

5. Tránh uống soda và kẹo cao su

Các loại đồ uống như soda hay kẹo cao su, cho dù được dán nhãn ăn kiêng, ít calo vẫn có thể khiến bạn bị tăng cân đồng thời bị đầy bụng. Do đó, bạn hãy loại bỏ những loại thực phẩm chứa hương liệu nhân tạo này khỏi chế độ ăn của mình. Thay vào đó, hãy trung thành với loại đồ uống đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe của bạn là nước lọc.

6. Tăng cường trái cây và rau xanh cho làn da mịn màng

Nếu làn da bạn gặp vấn đề như bị mụn trứng cá, khô, bong tróc da, bạn hãy tìm kiếm các giải pháp từ thiên nhiên. Trái cây và rau xanh có thể bổ sung độ ẩm cho làn da và giảm chứng viêm cho da giúp cải thiện tình trạng da đang gặp phải. Đặc biệt, các loại quả họ dâu và cam quýt rất tốt cho da chưa kể chúng chứa rất ít calo giúp bạn giảm cân hiệu quả.

7. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc. Cho dù những người mẫu bận rộn đến đâu, họ luôn đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi đêm. Thiếu ngủ sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và gia tăng sự mệt mỏi, đẩy cao hàm lượng hóc-môn gây căng thẳng đồng thời dẫn đến tăng cân.



Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng

Khám phá