Môi biến dạng như 'hai con đỉa trâu' vì làm đẹp

TPO - Thêm một nạn nhân nữa làm đẹp bằng chất làm đầy (filler) nhập viện khi đôi môi của chị biến dạng, sưng phù. Trước đó, một phụ nữ cũng hoại tử toàn bộ vùng mũi vì dùng chất này tiêm để tạo dáng mũi.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Theo ThS.BS Vũ Thái Hà – Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương, bệnh nhân N.H (32 tuổi, Hà Nội) đến khám ngày 6/6/2018 trong tình trạng sưng nề nhiều vùng mắt và môi.

Trước đó 10 ngày, bệnh nhân cho biết có tiến hành tiêm filler ở môi, mắt và thái dương tại một thẩm mỹ viện tại Hà Nội. Sau tiêm 4 ngày xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi.

Các bác sĩ đã tiến hành đánh giá tình trạng bệnh cho thấy, bệnh nhân có tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết dò ở môi trên và môi dưới. Bệnh nhân bị phản ứng u hạt sau tiêm filler.

ThS. Hà cho biết, phản ứng u hạt sau tiêm filler là biến chứng ít gặp sau tiêm chất làm đầy. Tuy nhiên, khi bệnh nhân được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy hoặc không được cấp phép thì tỷ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân khi có nhu cầu làm đẹp bằng các sản phẩm chất làm đầy nên đến các cơ sở y tế có uy tín và được cấp phép. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần được tư vấn các biến chứng có thể xảy ra và các hướng xử trí khi cần thiết. Khi có biến chứng xảy ra nên đến các cơ sở y tế tuyến cao, có giấy phép hành nghề để xử trí, tránh biến chứng gây hậu quả xấu về thẩm mỹ.

Trước đó 2 ngày, BV Da liễu Trung ương cũng tiếp nhận trường hợp thanh niên 23 tuổi, ở Phú Thọ bị hoại tử vùng mũi sau khi tiêm filler làm đẹp. Các bác sĩ cho biết, tại BV Da liễu Trung ương thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân làm đẹp tại các cơ sở không uy tín gây biến chứng nặng nề, trong đó có biến chứng sau tiêm filler khá nhiều.

 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng

Khám phá