Tiêm thuốc làm trắng, cô gái sốc phản vệ suýt chết

TPO - Trước đó vài ngày, chị H. có tiêm truyền một số loại thuốc làm trắng da, thời điểm nhập viện, các bác sĩ đánh giá là trường hợp sốc phản vệ, có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bệnh nhân đã ổn định hơn sau khi được điều trị
Bệnh nhân đã ổn định hơn sau khi được điều trị

Theo Bác sĩ Dương Vương Trung – Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bưu Điện cho biết ở thời điểm chị H (ở Đống Đa, Hà Nội) nhập viện, các bác sĩ đánh giá là trường hợp sốc phản vệ, người bệnh rất dễ bị nặng thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Trước đó vài ngày, chị H. có tiêm truyền một số loại thuốc làm trắng da và người quen kịp thời mang 2 vỏ thuốc chị đã sử dụng. 

Chị H cho biết: Khoảng 11h đêm qua, chị bỗng có cảm giác run vì lạnh, sau đó bị nôn liên tục. Nghĩ chị bị cảm nên người nhà đã bôi dầu, đánh gió cho chị.

Tuy nhiên, tình trạng của chị H càng lúc càng diễn tiến xấu hơn, chị H nổi mẩn đỏ toàn thân, tụt huyết áp và khó thở ngày một nặng hơn. Lúc này bạn bè chị gọi xe đưa chị H tới Bệnh viện Bưu điện cấp cứu.

Bệnh nhân ngay lập tức được chỉ định tiêm và truyền Adrenalin liên tục theo đúng phác đồ xử trí sốc phản vệ. Nhờ được can thiệp, xử trí kịp thời sức khỏe của chị Nguyễn Thị H dần ổn định. Từ chỗ huyết áp tụt (70/40mmHg) đến 8h sáng 9/5 đã ổn định ở mức 100/60mmHg, người bệnh đã hoàn toàn tỉnh táo, hết ban đỏ, hết khó thở, không còn rét run, huyết động ổn định.

Theo BS Trung, đây không phải là trường hợp hiếm gặp, nhất là hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng nhiều hơn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, chị em nên thận trọng khi quyết định lưa chọn thực hiện và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm làm đẹp. Không nên chạy theo trào lưu, tin tưởng tuyệt đối vào các quảng cáo theo kiểu truyền miệng hoặc sự lôi kéo của người khác.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe 360

Mới - Nóng

Khám phá