Vì sao bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau tiêm thuốc cản quang?

Vì sao bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau tiêm thuốc cản quang?

Phản vệ là một biến chứng nặng nề trong thực hành lâm sàng, xuất hiện khi bệnh nhân được tiếp xúc với một dị nguyên, trong đó với thuốc cản quang được xem là dị nguyên hay gặp nhất. Trường hợp nữ bệnh nhân Trần Thị L. (45 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An) tử vong sau 24 giờ tiêm thuốc cản quang Ultravis tại BV K có thể xem là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam tử vong nghi ngờ sốc phản vệ do loại thuốc này.

Đi biển, cẩn thận kẻo chết vì dị ứng hải sản

Đi biển, cẩn thận kẻo chết vì dị ứng hải sản

Hải sản là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt trong mùa du lịch khi "nhà nhà đổ ra biển". Tuy nhiên, với một số người, những món ăn ngon và bổ dưỡng này có thể gây dị ứng. Dị ứng nặng sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như sốc phản vệ, mạch đập nhanh, chóng mặt, người lả đi, cảm thấy khó thở. Nếu không được thải độc hoặc cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Bộ trưởng Y tế: 'Chúng ta thành thật, cầu thị về sự cố y khoa này'

Bộ trưởng Y tế: 'Chúng ta thành thật, cầu thị về sự cố y khoa này'

TP - Ngày 31/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói như vậy khi cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã lên Hoà Bình làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh về sự cố y khoa hi hữu vừa xảy ra khiến 7 bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ trong quá trình chạy thận nhân tạo.